Bí quyết đo độ chống nước của đồng hồ đeo tay chính xác nhất

Một trong những yế tố hàng đầu được nhiều người quan tâm khi chọn lựa một chiếc đồng hồ đó là độ chịu nước. Tuy nhiên, không phải ai cũng đã hiểu đúng về độ chịu nước của đồng hồ đeo tay. Còn bạn, đồng hồ đeo tay của bạn có độ chịu nước là bao nhiêu và bạn đã biết cách sử dụng đồng hồ thế nào để đồng hồ của bạn không bị ngấm nước. 

Bí quyết đo độ chống nước của đồng hồ đeo tay chính xác nhất


Đồng hồ có bạn có chống nước không?





Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu về thông số chịu nước (không ghi dòng chữ “water resitance”, “WR” hay 30m, 50m, 100m…) trên vỏ hay mặt đồng hồ thì hãy cẩn thận. Chiếc đồng hồ của bạn không thích nước và rất ghét nước nữa! Tuyệt đối đừng cho chúng tiếp xúc trực tiếp với nước.

Độ chịu nước của đồng hồ

3 bar ~ 30m, 1 bar ~ 10m

Nếu trên đồng hồ có kí hiệu biểu thị như: 3 bar/30M/3ATM/ WR/ water resitance thì đồng hồ có thể rửa tay, đi mưa mà không phải lo ngại gì.

5 bar ~ 50m

Đồng hồ có thể đeo khi bơi nông và tắm vòi hoa sen. Một lưu ý nhỏ, không tắm trong bồn, không đeo khi xông hơi vì có thể làm giãn gioăng đồng hồ. 




10 bar, 15 bar

Đây là loại đồng hồ dùng để đeo khi tắm và khi lặn nông, không thể lặn sâu với bình khí. Nếu muốn lặn sâu, có thể sử dụng loại chuyên dụng là Diver Watch (tương ứng với 20 bar).
Lưu ý để đồng hồ không bị ngấm nước

– Trước khi sử dụng ở môi trường nước, phải chắc chắn núm đồng hồ đã được vặn chặt hoàn toàn. Nước đa phần lọt vào từ núm. Một số đồng hồ được trang bị gioăng ở núm nhằm tránh trường hợp bạn vô tình làm hở núm nhưng bạn cũng nên hạn chế tối đa sơ xuất.





– Không sử dụng núm và nút bấm khi đồng hồ bị ướt hoặc đang tiếp xúc nước.

– Sau khi đi bơi ở biển, phải vệ sinh ngay lập tức để tránh nước biển ăn mòn đồng hồ.

– Không sử dụng đồng hồ khi tắm xông hơi, tắm nước nóng và ở môi trường nhiệt độ quá cao.

Bây giờ chúng ta đã có thể loại bỏ ngay suy nghĩ như đồng hồ ghi độ chịu nước 30m là có thể lặn được sâu 30m. Đó hoàn toàn là những quan niệm sai trái dẫn đến đồng hồ đeo tay bị ngấm nước và nếu không biết cách cứu chữa kịp thời thì đồng hồ của bạn sẽ hỏng. Hãy dùng đồng hồ đúng cách để cỗ máy thời gian luôn song hành với bạn trên từng chặng đường.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :